[tintuc]
Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (12/06) giá vàng giao dịch tại thị trường châu Á ở mức 1268.4 đô la/ounce, khá ổn định so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, hiện giới đầu tư đang đứng bên ngoài quan sát những động thái của Fed (Cục dự trữ liên bang Mỹ) trong cuộc họp tuần này diễn ra vào ngày 13-14/06 tới, đây là một trong những thông tin tác động mạnh nhất đến thị trường vàng trong tuần này. Theo cuộc khảo sát mới nhất của Kitco về giá vàng trong tuần này tại Wall Street với 18 chuyên gia phân tích về thị trường vàng, trong đó có 11 người chiếm 61% cho rằng giá vàng sẽ còn tiếp tục giảm và ngược lại tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street có 946 người tham gia trả lời về giá vàng trong tuần này, trong đó 525 người chiếm 55% cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại. Như vậy thị trường vàng trong tuần này rất khó nhận định, do đó đa số các nhà đầu tư chỉ đứng bên ngoài tìm hiểu thêm những thông tin từ cuộc họp của Fed.

Tính đến 9h10 sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận ở 3 khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ ở mức giá 36.250.000 đồng/lượng (Mua vào) – 36.450.000 đồng/lượng (Bán ra), giá mua vào và giá bán ra tăng 10 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch cuối tuần qua. Còn tại khu vực thị trường Hà Nội giá vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 36.330.000 đồng/lượng (mua vào) – 36.420.000 đồng/lượng (bán ra), giá mua vào và giá bán ra cũng tăng 10 nghìn đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch tuần qua. Tình hình thị trường vàng miếng trong những ngày cuối tuần qua khá ảm đạm, tính từ đầu tháng 6 đến nay lượng giao dịch vàng miếng giảm mạnh hơn 30% so với cùng kỳ tháng trước, mặc dù giá vàng thế giới trong những ngày qua liên tục biến động, tuy nhiên ngược lại với thị trường vàng thế giới thị trường vàng miếng rất ít biến động về giá, điều này chứng tỏ các nhà đầu tư vàng trong nước đang hết sức thận trọng và chỉ đứng bên ngoài quan sát thị trường là chủ yếu.

Giá bán vàng miếng, nhẫn trơn 1 chỉ, 2 chỉ, các đồng tiền vàng Phúc, Lộc, Tài sáng nay được niêm yết ở mức giá 3.486.000 đồng/chỉ (mua vào) – 3.536.000 đồng/chỉ (bán ra), giá bán ra tăng 6 nghìn đồng/chỉ so với cuối tuần qua. Sáng nay khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới tiếp tục duy trì ở mức 1.7 triệu đồng/lượng, tính theo tỷ giá quy đổi hôm nay tại Ngân hàng Vietcombank ở mức 22.725 đồng/đôla.



[/tintuc]